Bí quyết tìm việc cho người mới

Chào mừng các bạn đang đến với series các bài viết trong Bí quyết tìm việc cho người mới (newbie) hoàn toàn miễn phí của Thành HR. Thật tuyệt vời khi bạn có mặt tại đây. Khóa học sẽ bao gồm những kiến thức cơ bản nhất để có thể tự tin chinh phục nhà tuyển dụng. Hãy cùng mình bắt đầu hành trình tìm việc làm nhé!

Bạn phải thật sẵn sàng cho các bài học trong khóa học này, bằng cách có một thời khóa biểu học tập rõ ràng, có sổ tay ghi chép. Vì kiến thức cung cấp ở đây chỉ ở mức là các khái niệm cơ bản, nên bạn hãy kết hợp với việc tra cứu và so sánh kiến thức từ nhiều nguồn khác nhau trên internet để có cái nhìn đa chiều hơn. 

Ngoài ra, trong hệ sinh thái của mình còn có Blog Nghề Nhân sự - Cung cấp Khóa học Nhân sự cho người mới; Blog Việc làm - Tổng hợp các cơ hội việc làm CSKH, việc làm Telesales cho những bạn muốn làm trái nghành. Nếu bạn quan tâm có thể tham khảo nha!

Lưu ý: Đây là series Bí quyết tìm việc dành cho người chưa có kinh nghiệm tìm việc hoặc các bạn sinh viên mới ra trường.

NỘI DUNG

I. TÌM HIỂU VỀ CÁC TIN TUYỂN DỤNG

Phần này cung cấp cho các bạn các kiến thức cơ bản nhất về việc tìm các thông tin tuyển dụng để xem công việc nào phù hợp với mình. Đồng thời có thể phân biệt được đâu là tin tuyển dụng lừa đảo.

II. CV TÌM VIỆC VÀ TIẾP CẬN NHÀ TUYỂN DỤNG

Sau khi chọn được các công việc mà mình quan tâm, chúng ta sẽ chuẩn bị cho bước ứng tuyển. Phần này chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu cách tạo CV để có thể gửi email ứng tuyển đến nhà tuyển dụng. Làm sao để có thể vượt qua vòng sàng lọc hồ sơ của Nhà tuyển dụng?

III. CHUẨN BỊ CHO BUỔI PHỎNG VẤN

Nếu bạn nhận được thư mời phỏng vấn thì xem như đã thành công bước 1, bạn đã có cơ hội để thể hiện năng lực bản thân. Đồng thời, khi đi phỏng vấn trực tiếp giúp bạn có cơ hội để xem môi trường làm việc thực tế, văn hóa công ty thể hiện qua người phỏng vấn. Vậy thì mình cần chuẩn bị gì cho buổi phỏng vấn?

IV. CHỜ KẾT QUẢ PHỎNG VẤN VÀ NHẬN VIỆC

Nếu nói ví von cho vui thì thời gian chờ kết quả phỏng vấn tìm việc không khác gì lúc chờ người yêu trả lời đồng ý vậy. Cần làm gì khi đã quá thời hạn mà bạn vẫn chưa nhận kết quả? Nếu không đạt phỏng vấn thì có đáng buồn không?...


Cám ơn bạn đã xem hết series bài viết về Bí quyết tìm việc cho người mới. Nội dung khóa học này đã cung cấp cho bạn lộ trình chi tiết để có thể tìm được một công việc mình mong muốn. Tìm việc là một hành trình dài và không dễ dàng, quan trọng là bạn phải đầu tư thời gian và chuẩn bị thật chu đáo. Chúc các bạn sẽ tìm được công việc như ý.

Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào về khóa học, vui lòng để lại comment bên dưới để được hỗ trợ giải đáp. Chúc các bạn thành công.

Bài viết liên quan