Cách viết thư cho nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn

 

Phỏng vấn là một bước quan trọng trong quá trình tìm kiếm việc làm. Sau khi phỏng vấn, việc gửi một lá thư cảm ơn cho nhà tuyển dụng là một cách thể hiện sự chuyên nghiệp và quan tâm của bạn đến vị trí ứng tuyển. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu cách viết thư cảm ơn sau buổi phỏng vấn chuẩn SEO, giúp bạn gây ấn tượng với nhà tuyển dụng và tăng cơ hội trúng tuyển.

Tại sao nên viết thư cám ơn cho nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn?

Viết thư cảm ơn cho nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn là một cách tốt để ghi nhận sự quan tâm của bạn đến vị trí việc làm và công ty đó. Bằng cách viết thư, bạn có thể:

Thể hiện sự lịch sự và chuyên nghiệp: Viết thư cảm ơn là một cách để bạn gửi đến nhà tuyển dụng một thông điệp rõ ràng về việc bạn quan tâm đến vị trí việc làm và đánh giá cao thời gian chia sẻ rất nhiều thứ về công ty, vị trí công việc đang tuyển dụng...mà họ dành cho bạn. Điều này sẽ giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng và thể hiện rằng bạn là một ứng viên lịch sự và chuyên nghiệp.

Tạo cơ hội để tái kết nối: Khi bạn viết thư cảm ơn, bạn cũng có cơ hội để tái kết nối với nhà tuyển dụng và bắt đầu một cuộc trò chuyện khác. Bạn có thể sử dụng thư này để hỏi về thông tin bổ sung về công việc hoặc để xác nhận thời gian và ngày giới thiệu về kết quả phỏng vấn.

Tăng khả năng trúng tuyển: Viết thư cảm ơn có thể giúp bạn tăng khả năng trúng tuyển vì nó giúp bạn tạo ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng. Điều này có thể giúp bạn được nhà tuyển dụng xem xét đến hồ sơ của bạn một cách tích cực hơn và giúp bạn nổi bật trong số các ứng viên khác.

Có bắt buộc phải viết thư cám ơn cho nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn?

Viết thư cảm ơn cho nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn không phải là một yêu cầu bắt buộc, nhưng nó là một thói quen tốt và được đánh giá cao trong quá trình tìm kiếm việc làm. Viết thư cảm ơn giúp bạn thể hiện sự lịch sự và chuyên nghiệp của mình, tạo dấu ấn tích cực trong lòng nhà tuyển dụng và có thể giúp tăng khả năng trúng tuyển của bạn. 

Tuy nhiên, theo cá nhân mình thì bạn nên cân nhắc viết thư cám ơn sau buổi phỏng vấn có cần thiết hay không phụ thuộc vào vị trí ứng tuyển. Một số vị trí tuyển đại trà, số lượng lớn (mass) thì nhà tuyển dụng rất ít có thời gian để xem thư cám ơn của bạn.

Nên xác định rõ mục đích viết thư, nó không đơn thuần là lời cám ơn sáo rỗng được sao chép mẫu trên mạng, mà cần có một mục đích rõ ràng hơn như là: Bạn chưa có thông tin về deadline phản hồi kết quả, bạn còn một số thắc mắc chưa được trao đổi vì thời gian phỏng vấn đã hết và nhà tuyển dụng đề nghị bạn gửi thêm câu hỏi cho nhà tuyển dụng nếu cần...

Lưu ý là không hỏi quá nhiều câu hỏi, hoặc hỏi lại những thông tin đã được trao đổi rõ ràng trong buổi phỏng vấn bạn nhé! Vì như vậy sẽ làm họ cảm thấy bạn không tập trung trong buổi phỏng vấn, cũng như họ mất thêm thời gian để trả lời lại vấn đề này.

Mẫu Thư cám ơn sau phỏng vấn

Sau đây là một mẫu Thư cám ơn sau buổi phỏng vấn để bạn tham khảo thêm. Lưu ý giúp mình là hãy dành thời gian để tuỳ chỉnh lại cho phù hợp với tình huống của bạn, đừng sao chép 100% và gửi đi thì nó sẽ không có nhiều hiệu quả. 

Chào [Tên nhà tuyển dụng],

Tôi muốn gửi lời cảm ơn sâu sắc đến bạn và nhóm nhà tuyển dụng của công ty đã dành thời gian để phỏng vấn tôi vào ngày hôm qua. Tôi rất trân trọng cơ hội được trao để gặp gỡ và chia sẻ về kinh nghiệm và kỹ năng của mình trong lĩnh vực này.

Sau buổi phỏng vấn, tôi thấy rất phấn khích về công việc và sản phẩm, dịch vụ của công ty. Tôi tin rằng tôi sẽ có thể đóng góp đáng kể cho công ty nếu được trúng tuyển.

Tôi có một thông tin nhỏ cần được làm rõ thêm đó là...Và tôi thật sự rất vui nếu nhận được phản hồi của bạn qua bất kỳ kênh liên lạc nào thuận tiện và tiết kiệm thời gian nhất cho bạn như: email, điện thoại, zalo...

Một lần nữa, xin cảm ơn bạn và nhóm nhà tuyển dụng của công ty vì đã cân nhắc đơn ứng tuyển của tôi. Tôi mong sớm được phản hồi từ bạn theo lịch hẹn.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Trên đây là một số nội dung chính mà mình đã cùng nhau trao đổi về chủ đề Cách viết thư cho nhà tuyển dụng sau buổi phỏng vấn. Mặc dù đã cố gắng kiểm tra kỹ nội dung cung cấp, tuy nhiên vẫn có thể có những sai sót nhỏ ngoài mong muốn, bạn có thể để lại phản hồi hoặc câu hỏi vào comment bên dưới để mình ghi nhận và giải đáp cho các bạn nhé! Chúc các bạn có một buổi phỏng vấn thành công.

Bài viết liên quan