Các lưu ý khi phản hồi thư mời nhận việc của Nhà tuyển dụng và Mẫu thư phản hồi bằng tiếng Việt và tiếng Anh

Thường thì sau khi phỏng vấn xong, nhà tuyển dụng sẽ cần thời gian để đánh giá và so sánh các ứng viên. Thư mời nhận việc (Offer letter) thường được gửi đến các ứng viên tham gia phỏng vấn sau khi nhà tuyển dụng đã quyết định chọn ứng viên phù hợp cho vị trí công việc đó. Nếu bạn đồng ý hoặc từ chối Thư mời nhận việc thì nên phản hồi như thế nào? Mình cùng tìm hiểu trong bài học ngày hôm nay bạn nhé!

Thư mời nhận việc (Offer letter) là gì?

Thường thì thư mời nhận việc sẽ được gửi đến người ứng tuyển sau khi họ đã hoàn thành quá trình phỏng vấn và được xem là phù hợp với vị trí công việc hay có thể hiểu đơn giản là thư thông báo họ đã được chọn từ công ty mà bạn đã tham gia phỏng vấn. 

Mỗi công ty sẽ có một mẫu Thư mời nhận việc khác nhau. Thông thường, thư mời nhận việc sẽ chứa các thông tin sau:

Lời chúc mừng và cảm ơn đến ứng viên: Vì đã tham gia và thành công trong quá trình phỏng vấn và được chọn để trở thành một phần và đồng hành cùng công ty.

Thông tin chi tiết về vị trí công việc: Bao gồm thời gian nhận việc, mức lương, phúc lợi, thời gian thử việc, và các điều khoản hợp đồng lao động khác.

Các hướng dẫn khác: Bao gồm thời gian làm việc, thời gian nghỉ ngơi, những giấy tờ cần thiết để hoàn tất thủ tục nhận việc ngày đầu tiên...

Các lưu ý khi phản hồi Thư mời nhận việc (Offer letter)

Khi nhận được thư mời nhận việc từ nhà tuyển dụng, bạn nên phản hồi sớm nhất có thể sau khi đã cân nhắc kỹ lưỡng; Và đảm bảo nằm trong thời hạn (deadline) mà Nhà tuyển dụng đưa ra để xác nhận việc nhận lời hay không nhận lời với công ty. Sau đây là một số gợi ý về cách phản hồi Thư mời nhận việc của nhà tuyển dụng một cách đầy đủ và chuyên nghiệp:

Lời cảm ơn: Đầu tiên, bạn cần gửi một lời cảm ơn đến nhà tuyển dụng vì đã quan tâm đến Hồ sơ ứng tuyển của bạn, dành thời gian phỏng vấn, cũng như đã đưa ra quyết định lựa chọn bạn đến làm việc tại công ty. Dù bạn đồng ý nhận lời hay từ chối thì lời cảm ơn sẽ giúp bạn để lại ấn tượng tốt đẹp với nhà tuyển dụng.

Xác nhận việc nhận lời hoặc từ chối: Bạn cần xác nhận lại với nhà tuyển dụng rằng bạn đã chấp nhận lời mời và sẽ đến làm việc tại công ty hoặc từ chối vì có cơ hội khác tốt hơn hoặc cảm thấy chưa phù hợp với văn hoá công ty. Bạn có thể đưa ra lý do cho việc từ chối hoặc không, đây không phải là yêu cầu bắt buộc mà dựa trên quyết định của bạn có muốn chia sẻ thông tin này hay không?

Trong trường hợp bạn chấp nhận lời mời thì bạn cũng có thể nhắc lại thời gian bắt đầu công việc. Bạn nên yêu cầu được tư vấn thêm từ nhà tuyển dụng để hiểu rõ hơn về công việc và trách nhiệm của mình trong công ty.

Hỏi về thủ tục và hồ sơ cần thiết: Ngày đầu tiên nhận việc thường sẽ có yêu cầu bạn mang theo bộ hồ sơ cá nhân đầy đủ, bạn nên hỏi nhà tuyển dụng để được hướng dẫn cụ thể. Trong trường hợp bạn thiếu một số giấy tờ nào đó thì có thể trao đổi về thời hạn có thể bổ sung, hoặc đề xuất thay đổi ngày nhận việc để bạn có thêm thời gian chuẩn bị.

Viết email một cách chuyên nghiệp: Viết một email trả lời thư mời nhận việc với ngôn từ lịch sự và chuyên nghiệp, sử dụng định dạng trang trọng và gửi từ địa chỉ email chính xác mà bạn đã từng điền trong hồ sơ ứng tuyển trước đây. Kiểm tra kỹ địa chỉ email, người nhận email để tránh việc thư của bạn không đến đúng nơi, dẫn đến mất cơ hội việc làm mà bạn mong muốn.

Mẫu email phản hồi theo thư mời nhận việc của Nhà tuyển dụng bằng tiếng Việt

Ở đây, mình dùng chung đại từ nhân xưng là bạn. Tuỳ thực tế trường hợp của bạn, hãy điều chỉnh lại cho phù hợp!

Chào [Tên Nhà tuyển dụng],

Tôi rất vui và cảm ơn vì đã nhận được thư mời từ bạn và quý công ty. Tôi rất biết ơn vì sự quan tâm và đánh giá cao về kinh nghiệm và mức độ phù hợp của tôi. Đồng thời, bằng email phản hồi này, tôi muốn xác nhận rằng tôi đồng ý nhận việc và trở thành một phần của đội ngũ của quý công ty.

Nếu bạn đồng ý nhận việc: Với sự đồng ý này, tôi sẽ cung cấp đầy đủ hồ sơ theo yêu cầu vào ngày đầu tiên nhận việc. Nếu cần bất kỳ thông tin hoặc giấy tờ nào khác từ tôi, xin hãy cho tôi biết để tôi có thể cung cấp kịp thời.

Nếu bạn từ chối nhận việc: Sau khi xem xét kỹ thông tin về công việc và các yêu cầu, tôi nhận thấy rằng vị trí này thực sự chưa phù hợp với kỹ năng và sở thích của tôi. Tôi rất lấy làm tiếc vì chưa thể tham gia vào đội ngũ của công ty. Nếu có cơ hội trong tương lai, tôi rất mong muốn được ứng tuyển lại một lần nữa.

Trân trọng,

[Tên của bạn]

Mẫu email phản hồi theo thư mời nhận việc của Nhà tuyển dụng bằng tiếng Anh

Ở đây, mình dùng chung đại từ nhân xưng là bạn. Tuỳ thực tế trường hợp của bạn, hãy điều chỉnh lại cho phù hợp! Lưu ý, thông tin chỉ mang tính chất tham khảo.

Hello [Employer’s Name],

I am very happy and grateful to have received your invitation and to be considered for a position in your company. I appreciate your interest in my skills and experience, and I confirm my acceptance of the job offer and my eagerness to become a part of your team.

If you accept my acceptance of the job offer: With this agreement, I will provide all the required documentation on my first day at work. If you need any further information or documents from me, please let me know so that I can provide them promptly.

If you reject my acceptance of the job offer: After carefully reviewing the job description and requirements, I have realized that this position is not the right fit for my skills and interests. I am sorry that I cannot join your company's team at this time. If an opportunity arises in the future, I would be interested in reapplying.

Best regards,

[Your Name]

Trên đây là một số nội dung chính mà mình đã cùng nhau trao đổi về chủ đề Các lưu ý khi phản hồi thư mời nhận việc của Nhà tuyển dụng? Mẫu thư phản hồi bằng tiếng Việt và tiếng Anh. Mặc dù đã cố gắng kiểm tra kỹ nội dung cung cấp, tuy nhiên vẫn có thể có những sai sót nhỏ ngoài mong muốn, bạn có thể để lại phản hồi hoặc câu hỏi vào comment bên dưới để mình ghi nhận và giải đáp cho các bạn nhé! Chúc các bạn có một buổi phỏng vấn thành công.

Bài viết liên quan