Top 5 website tìm việc cho sinh viên mới ra trường

Top 5 website tìm việc

Tìm việc làm sau khi ra trường không bao giờ là điều dễ dàng cả. Cho nên, việc phải biết đăng CV tìm việc ở trang web nào cho phù hợp cũng là điều quan trọng. Cùng tham khảo vài gợi ý bên dưới các bạn nhé!

Sau nhiều năm mài đũng quần trên giảng đường đại học, tìm được một việc làm ổn định là niềm mơ ước của tất cả các sinh viên mới ra trường. Bên cạnh các kênh tìm việc truyền thống như Trung tâm giới thiệu việc làm, nộp hồ sơ trực tiếp, hoặc tìm việc qua các trang mạng xã hội..., thì các bạn cũng có thể tiếp cận các nhà tuyển dụng trên các trang web việc làm chính thống.

Tuy nhiên, nên đăng CV tìm việc ở website nào để tìm được công việc phù hợp trong thời gian ngắn nhất cũng là một trong những vấn đề cần tìm hiểu. Sau đây, mình xin giới thiệu top 5 website tìm việc phù hợp cho sinh viên mới ra trường, các bạn tham khảo để có thêm lựa chọn bạn nhé!

Topcv.vn

TopCV là một nền tảng tuyển dụng trực tuyến hàng đầu tại Việt Nam, kết nối nhà tuyển dụng và ứng viên với nhau. Với hơn 10 triệu hồ sơ ứng viên và hàng trăm nghìn tin tuyển dụng mỗi tháng, TopCV là nơi lý tưởng để tìm kiếm việc làm và tuyển dụng nhân sự.

TopCV cung cấp hơn 69 mẫu CV xin việc đẹp, chuyên nghiệp, phù hợp với nhiều ngành nghề, vị trí. Ứng viên có thể dễ dàng tạo CV theo ý muốn với các tùy chỉnh về màu sắc, font chữ,...TopCV có kho dữ liệu tin tuyển dụng khổng lồ, cập nhật liên tục. Ứng viên có thể tìm kiếm việc làm theo vị trí, ngành nghề, địa điểm, mức lương,... để tìm được cơ hội phù hợp nhất.

Ứng viên có thể nộp hồ sơ ứng tuyển trực tuyến đến các nhà tuyển dụng chỉ với vài cú click chuột. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho cả ứng viên và nhà tuyển dụng.

Vieclam24h.vn

Website này cùng chung đơn vị chủ quản với timviecnhanh.com (thời điểm hiện tại), vẫn chủ yếu tập trung vào mảng việc làm dành cho sinh viên mới ra trường hoặc ít kinh nghiệm, không yêu cầu quá nhiều ngoại ngữ. Là một trang bổ trợ cho các bạn đăng CV để tiếp cận thêm nhiều nhà tuyển dụng hơn.

Cả hai trang web timviecnhanh và vieclam24h khá tương đồng nhau, tuy nhiên nó vẫn có hiệu quả riêng. Nên việc bạn đăng CV tìm việc cả hai nơi giúp gia tăng hiệu quả cho bạn trong thời gian ngắn nhất. 

Careerlink.vn

Tuy không quá nhiều lựa chọn như 2 website đã giới thiệu trên, nhưng website này cũng khá phong phú về công việc để các bạn có thêm nhiều lựa chọn, cân nhắc một công việc phù hợp. Giao diện cũng khá dễ sử dụng để bạn đăng CV của mình.

Đặc biệt là các bạn có ngoại ngữ là tiếng Nhật, thì trang web này có nhiều cơ hội việc làm phù hợp với yêu cầu này. Là một trang web tìm việc làm khá lâu năm, nhưng ít quảng bá rầm rộ bằng các web khác. Và cũng khá chậm trong việc thay đổi giao diện và các tính năng mới.

Vietnamworks.com

Website thường được các nhà tuyển dụng có nhu cầu tìm nguồn nhân lực có trình độ, kinh nghiệm, cấp trung và cao cấp. Tuy nhiên, nói vậy không có nghĩa là sinh viên mới ra trường không có cơ hội. Vẫn có những công việc chưa yêu cầu kinh nghiệm dành cho bạn. 

Để tăng cơ hội tìm việc dù bạn chưa có nhiều kinh nghiệm, bạn nên chỉnh chu trong khâu tạo CV phỏng vấn xin việc và liệt kê các kinh nghiệm khi bạn còn là sinh viên, quá trình thực tập... để có thể thuyết phục được nhà tuyển dụng bạn nhé!

Careerbuilder.vn 

Tương tự như Vietnamwoks, bạn vẫn có nhiều cơ hội ở website này. Và đặc biệt đây là trang tìm việc toàn cầu, những bạn có ngoại ngữ tốt và mong muốn phát triển ra ngoài đất nước hình chữ S thì đây là website phù hợp.

Đây là website mình đánh giá khá cao về tính chuyên nghiệp, bảo mật thông tin người tìm việc. Đồng thời luôn có nhiều đổi mới về tính năng, giao diện để nâng cao cả về chất lượng dịch vụ và thị hiếu người dùng.

Tìm việc làm là một cuộc chiến, bạn phải cạnh tranh với rất rất nhiều ứng viên đồng trang lứa khác. Và đặc biệt là các bạn mới ra trường thường ít kinh nghiệm, nên việc bạn chứng minh được các năng lực cũng như kiến thức của mình để nhà tuyển dụng chọn bạn là một yếu tố rất quan trọng.

Hãy thật chỉnh chu trong từng câu chữ khi viết thư ứng tuyển, biết cách gửi email chuyên nghiệp, CV thật thu hút cả về hình ảnh và nội dung. Không ai khác ngoài bạn sẽ là người tạo nên các cơ hội cho mình. Chúc các bạn tìm được công việc như ý.

Bài viết liên quan