Có nên đăng ký khóa học online không?

Thời đại công nghệ bùng nổ, khái niệm E-learning đã trở nên gần gũi và quen thuộc hơn với mọi người. Gần đây, rất nhiều website học trực tuyến đã ra đời và nhận được những hiệu ứng tích cực từ học viên như: VTC Academy, Kyna.vn, Topica, Edumall...

Tuy nhiên, với những ai lần đầu tiên biết đến hình thức học online này vẫn băn khoăn không biết có nên trả phí cho hình thức học này hay không và nó có thực sự hiệu quả không? Hãy cùng mình tham khảo các lý do tại sao nên tham gia các khóa học online bạn nhé! 

Tiết kiệm thời gian và tiền bạc

Bạn đã nhiều lần nghĩ đến việc học một khóa học nào đó để bổ sung kiến thức cho bản thân. Nhưng bận rộn công việc, bận rộn các mối quan hệ cá nhân, nên việc đi đến trung tâm để học làm bạn e ngại. Đặc biệt là các bạn không có phương tiện cá nhân hoặc ở khu vực xa trung tâm thì đó là cả một vấn đề lớn.

Và một trường hợp khác không thể không nhắc đến là các bạn nữ đã có gia đình và đang trong thời gian chăm con nhỏ và phải hy sinh công việc để ở nhà một thời gian ngắn. Trong khoảng thời gian đó, các bạn sẽ cảm thấy mình bị tụt hậu và muốn cập nhật những kiến thức nghề nghiệp mới, những kỹ năng mới. Việc sắp xếp được thời gian với bạn sẽ không hề dễ dàng.

Với thế mạnh của việc học online là có thể học tại nhà, không bị giới hạn thời gian và không gian học có thể xem là một cứu cánh cho bạn đó. Đồng thời mức học phí sẽ khá dễ chịu hơn việc đi ở trực tiếp ở trung tâm. Với các ưu điểm trên thì đây là một lựa chọn không tồi đúng không nào.

Nên chọn trang web nào?

Học online hay học tại trung tâm cũng vậy, bạn phải chọn nơi uy tín để gửi gắm niềm tin. Mình thấy hiện tại các trang web khóa học online mọc lên như nấm sau mưa. Và cũng khá nhiều trang web không tồn tại được lâu do không có chiến lược bền vững hoặc hết vốn.

Theo mình, nguyên tắc chọn trang web học đó là bạn hãy đọc kỹ đơn vị chủ quản trang web đó là công ty nào, có giấy phép kinh doanh hay không, có uy tín trên thị trường không? Đánh giá xem có thể tồn tại lâu dài không? Hoặc trong trường hợp xấu nhất thì bạn vẫn được đảm bảo quyền lợi khi họ chuyển nhượng lại cho đơn vị khác.

Và khi đã chọn được khóa học ưng ý, bạn hãy đọc kỹ các phản hồi của học viên bên dưới khóa học. Đồng thời, các khóa học sẽ có những bài học thử, bạn nên xem kỹ và chọn đúng khóa học mình đang cần. Đừng mua tràn lan mà hãy mua thử một khóa và học xong hãy mua tiếp.

Một số trang học online tham khảo mà mình cảm thấy khá yên tâm về chất lượng, độ uy tín về thương hiệu đang có để bạn tham khảo như: Gitiho, Unica... Mình đã từng mua khóa học ở hai trang này và cảm thấy khá ổn. Mình sẽ cập nhật thêm khi có những trải nghiệm ở các website mới.

Học thế nào để có hiệu quả?

Theo cá nhân mình, học online hay đi học trực tiếp cũng đều có hiệu quả. Quan trọng là bản thân mình có nghiêm túc đầu tư thời gian và tiền bạc hay không? Học tại trung tâm giúp bạn tăng tính tương tác và thực tiễn, học online thì giúp bạn không bị bỏ sót bài giảng và có thể học đi học lại nhiều lần. Mỗi cách học đều có ưu và nhược điểm riêng.

Cá nhân mình đã từng học trực tiếp tại trung tâm cũng như học các khóa học online, mình thấy quan trọng nhất và là chính mình. Không có bất kỳ thầy cô hay khóa học nào có thể biến bạn thành một thiên tài cả. Mà quan trọng là khi học dù online hay offline thì mình update được những xu hướng mới, những tình huống thực tế để từ đó cớ cơ sở đào sâu nghiên cứu hơn.

Chúc bạn sẽ có những trải nghiệm thú vị với việc học online. Và đừng quên để lại ý kiến bên dưới để mình và mọi người có cái nhìn đa chiều hơn về việc học các khóa học online bạn nhé!

Bài viết liên quan