Top 5 lý do các bạn trẻ chọn bắt đầu cuộc sống mới tại Đà Lạt


Có thể bạn sẽ bất ngờ khi nghe một bạn trẻ nào đó đang học và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh hay Hà Nội chia sẻ về ý định họ muốn và quyết định bắt đầu cuộc sống mới ở Đà Lạt. Và nếu phù hợp, họ sẽ cân nhắc định cư lâu dài hơn tại đây. Vậy thì đâu là lý do? Cùng mình tìm hiểu Top 5 lý do các bạn trẻ chọn bắt đầu cuộc sống mới tại Đà Lạt bạn nhé!

Chán cuộc sống ồn ào

Theo mình nghĩ thì khi bạn chán cuộc sống ồn ào ở những thành phố công nghiệp lớn có thể nguyên nhân là thuộc về phạm trù tính cách hoặc cảm xúc cá nhân. Hay đơn giản là đến một lúc nào đó bạn thích chọn sự bình yên để bình tâm lại, cân bằng đời sống tinh thần của mình. Điều này có lẽ chỉ bạn mới có thể xác định chính xác.

Ngày nay, có nhiều người biết cách lắng nghe tiếng nói bên trong của mình nhiều hơn, nên việc ai đó chán cuộc sống ồn ào theo mình cũng không có gì bất thường cả. Nhiều bạn trẻ bây giờ thích cuộc sống xê dịch, nên thay đổi chổ ở để trải nghiệm theo mình cũng là điều thú vị.

Khí hậu mát lạnh và dễ chịu

Khí hậu là một trong những lý do mà các bạn trẻ muốn trải nghiệm và bắt đầu cuộc sống mới tại Đà Lạt. Cái se lạnh vào buổi sáng và chiều tối, hay vào mùa nắng nóng thì cũng không quá gay gắt như ở một số nơi khác. Nó làm cho người ta cảm thấy cái gì đó nhẹ nhàng, bình yên và trầm lắng. 

Bạn tha hồ được diện những style đồ Hàn Quốc (cũng là xứ lạnh) nào là áo len, áo khoác vô số kiểu thời thượng. Ngồi co ro nhâm nhi ly cafe đen nóng, ngắm nhìn thành phố với rất nhiều loại hoa khác nhau, dòng người qua lại không quá vội vã...Thật chill đúng không nào?

Đặc biệt là buổi tối, bạn sẽ không bị làm phiền bởi tiếng máy quạt lọc cọc hay tiếng máy điều hòa như khi ở TP. HCM. Nên nếu bạn là người khó ngủ thì có lẽ Đà Lạt sẽ giúp bạn cải thiện chuyện này đó chứ?

Có rất nhiều góc riêng và đẹp

Có lẽ phải hơn một năm bạn mới có thể khám phá hết các quán xá, các địa điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt (Mình nói vậy là do mình nghĩ bạn phải đi làm nữa, chỉ rảnh 2 ngày cuối tuần nha). Và có những nơi bạn đã đến hơn cả chục lần vẫn không thấy chán. 

Hay có kẻ si mê Đà Lạt chỉ vì những con dốc nối nhau không thấy cái đích, si mê rừng thông vi vu mà khi đi qua những cung đường đó cảm giác như mình là kẻ cô đơn nhưng không cô độc. Mỗi người sẽ có một cách cảm nhận riêng; Và có người thì không biết sao tả thành lời, chỉ đơn giản là thích.

Có thể tìm kiếm được các cơ hội việc làm

Có thực mới vực được đạo, có việc làm nuôi thân thì mới sống được ở Đà Lạt là điều đương nhiên phải không nào? Nhiều bạn quá mơ mộng mà quên chuyện này thì cũng không ổn đâu nha, vì bạn đang sống trong đời thực chứ không phải trong truyện cổ tích.

Bạn có thể tìm một công việc mới tại đây cũng không quá khó khăn. Tuy nhiên, các cơ hội việc làm ở Đà Lạt sẽ không quá nhiều như ở TP. HCM hay Hà Nội. Nên nếu bạn tìm được công việc có thể làm từ xa hoặc công việc đúng chuyên môn thì còn gì tuyệt vời bằng.

Có bạn thì chấp nhận đánh đổi bằng cách làm một công việc trái nghành hoặc là sinh viên mới ra trường thì chấp nhận các thử nghiệm mới mà không quá nặng nề. Quan trọng là bạn biết mình chọn gì ở thời điểm hiện tại và chuẩn bị gì cho tương lai mà thôi.

Các công việc không yêu cầu kinh nghiệm ở Đà Lạt thì khá nhiều: Lễ tân, khách sạn, phục vụ cafe, kho vận, giao hàng, chăm sóc khách hàng...Hoặc bạn nào yêu nông nghiệp, làm vườn thì cũng không thiếu cho bạn lựa chọn. Tất nhiên, một số vị trí level cao hơn vẫn có nhưng số lượng sẽ khiêm tốn hơn.

Việc đi lại khá thuận tiện

Vì Đà Lạt là thành phố du lịch nên có rất nhiều tỉnh có xe đi thẳng đến Đà Lạt, nên việc bạn đi về quê hay đi những nơi khác không gặp nhiều khó khăn. Còn nếu có điều kiện hơn thì bạn đi bằng máy bay. Sân bay Liên Khương chỉ cách Đà Lạt khoảng 25km nên những bạn ở quê quá xa vẫn không cần lo lắng, chỉ sợ không đủ tiền thôi heng.

Tuy nhiên, nói về đi lại thì cũng cần lưu ý là nếu đi xe đò vào ngày chủ nhật theo hướng Đà Lạt về TP. HCM luôn trong tình trạng kẹt xe. Nếu là những ngày lễ tết thì còn kẹt kinh khủng hơn nữa. Nên bạn cũng cần lưu ý về thời gian.

Trên đây là Top 5 lý do mà mình thấy đa số các bạn trẻ chọn bắt đầu cuộc sống mới tại Đà Lạt. Và nếu bạn cũng có ý định này thì hãy cân nhắc và quyết định nhé! Chúc các bạn sẽ có nhiều trải nghiệm thú vị.

Bài viết liên quan